Trang Bị Hoàng Kim Môn Phái Thiếu Lâm
Là Thái Sơn Bắc Đẩu của võ lâm, võ công Thiếu Lâm cực cao, nếu luyện đến nơi đến chốn cũng có thể ra ngoài khai môn lập phái. Nhưng Thiếu Lâm phật môn coi nhẹ hồng trần, tứ đại giai không nên không tranh chấp. Trang bị của Thiếu Lâm chẳng qua cũng chỉ có cái tên, lai lịch không rõ ràng, chủ yếu chỉ là người sử dụng các thứ trang bị đó là ai.
Trang bị Mộng Long
Mộng Long Chính Hồng Tăng Mão
Vốn là chiếc mão thái tử Tất Đạt Đa của tiền thân Phật Tổ, qua nhiều năm lưu lạc đã đến Trung Quốc rơi vào tay ma giáo, tăng chúng Thiếu Lâm đã dốc toàn lực, công tư hợp nhất, vừa tiêu diệt Ma giáo, vừa giành lại pháp bảo, nghe nói đã lấy lại được và giao cho Huyền Giác đại sư cất giữ.
Mộng Long Kim Ti Chính Hồng Cà Sa
Làm từ nhiều loại vải khác nhau, do các tăng chúng Thiếu Lâm ngày đêm cùng làm để hóa lên vào ngày Phật đản, nhưng trong ngày Phật đản, lúc hóa chiếc áo thì nó không cháy mà chỉ bốc lửa hừng hực. Phương trượng cho đó là điềm lành, bèn cất lấy ở Đạt Ma Đường.
Mộng Long Huyền Ti Phát Đái
Do các nhà sư Thiếu Lâm có công hộ giá Đường triều nên được tặng thưởng nhiều bảo vật. Các nhà sư Thiếu Lâm chuyên tâm tu tập nên không muốn nhận thưởng, nhưng triều đình ép mãi, họ mới nhận một sợi dây lưng có tác dụng đao thương bất nhập, vốn là bảo vật hộ thân của hoàng đế.
Mộng Long Phật Pháp Huyền Bội
Là một miếng ngọc bội pháp bảo của Nhiên Đăng Cổ Phật, vị Phật duy nhất đã từng theo Đạo giáo nên Phật Đạo hòa hợp, pháp bảo của ngài được truyền cho đệ tử, vị đệ tử này lại hạ thế hoằng dương phật pháp, khi viên tịch đem pháp bảo truyền lại cho đệ tử Thiếu Lâm.
Mộng Long Đạt Ma Tăng Hài
Vốn là của Đạt Ma tổ sư, khi người viên tịch, lúc chôn cất người ta chỉ thấy duy nhất một chiếc hài cỏ của người trong quan tài. Tăng chúng Thiếu Lâm bèn tháo chiếc giày cỏ này ra, làm thành một đôi giày mới.
Lấy Tứ Đại Giai Không làm ý tưởng chủ đạo cho bộ trang bị này, tăng nhân Thiếu Lâm khi nhận được món trang bị Tứ Không thường là những tăng nhân xuất chúng, coi trọng nhân sinh, khinh thường sinh mạng mình, quyết xả thân vì chúng sinh.
Trang bị Tứ Không
Tứ Không Nhuyễn Bì Hộ Uyển
Trên Mật Thất Tung Sơn Thiếu Lâm Tự ngày trước vốn là một hang rắn, trong đó có một con ác xà to lớn làm hại dân lành. Sau khi Thiếu Lâm Nhị Tăng qui ẩn đã tiêu diệt con ác xà này, tình cờ phát hiện kho báu. Bèn đem kho báu đi cứu giúp dân nghèo, lấy da của con ác xà làm thành hộ uyển giao cho Từ Nhân phương trượng, nhân sĩ võ lâm biết chuyện bèn đặt tên nó là Tứ không Nhuyễn Bì Hộ Uyển.
Tứ Không Tử Kim Cà Sa
Trên chiếc áo cà sa này có dát bốn chữ vàng Tứ Đại Giai Không, răn dạy chúng tăng không nên bỏ bê tu tập. Ai được Thủ Tọa Bát Nhã Đường thưởng tặng cho chiếc cà sa này, sẽ được học thêm tinh yếu đao pháp Thiếu Lâm, chiếc áo này còn được ngâm trong Cửu Chuyển Hoàn Hồn Đơn nên có tác dụng hồi phục sau chấn thương rất lợi hại.
Tứ Không Giáng Ma Giới Đao
Vốn là của một vị cao thủ võ lâm, tay đầy máu tanh, khi đến tuổi trung niên hối hận về những ngày cuồng sát đã đầu nhập Thiếu Lâm, thanh đao được giao lại cho La Hán Đường cất giữ. Các thủ tọa La Hán Đường đã khắc lên thanh đao vô số chú ngữ phật kinh và một ít bí quyết luyện thần công trấn phái Như Lai Thiên Diệp.
Tứ Không Hộ Pháp Yêu Đái
Một sợi dây lưng tầm thường nếu như người đeo nó cũng chỉ là một người bình thường. Nhưng khi người đeo nó là cao thủ, sẽ kích thích những tiềm năng ẩn giấu trong sợi dây lưng này. Tương truyền là của vị Kim Cương Hộ Pháp giữ cửa ở Lôi Âm tự, có tác dụng làm giảm các hiệu ứng sát thương rất nhanh.
Tứ Không Giới Luật Pháp Giới
Trong lần Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, Quan Âm Bồ tát đã làm rạn chiếc tịnh bình của mình, một mảnh rạn rơi xuống trần gian, nhị tổ Huệ Khả có cơ duyên tìm được mảnh đá đó. Ngài dùng mảnh đá đó làm thành một cái giới chỉ, phật khí thâm nhập vào người tạo nên công phu tuyệt đỉnh. Về sau nghe nói là Quách Tương nữ hiệp cũng tìm được một mảnh đá loại này đúc thành Vô Trần Ngọc Ban Chỉ cũng có công năng tương tự.
Chỉ để làm trang bị cho tục gia đệ tử, những kẻ sĩ hành hiệp giang hồ mang trong người những giáo lý Phật pháp uyên thâm, đủ để trừ ma, hành thiện, và xiển dương Phật pháp.
Trang bị Phục Ma
Phục Ma Huyền Hoàng Cà Sa
Là một vật chí bảo võ lâm, nghe nói trên lớp áo lót có ghi lại bí kíp tu luyện Thiếu Lâm Côn Pháp chung cấp rất lợi hại, ngoài ra, tấm cà sa này có thể nói là đao thương bất nhập, chỉ cần khẽ vận nội lực, tấm áo sẽ phồng lên, chứa đầy nội khí bên trong khiến cho những công kích dội ra lập tức.
Phục Ma Tử Kim Côn
Là cây thiền trượng của Đạt Ma tổ sư, khi ngài phục sinh, vai vác cây trượng, chân mang một chiếc giày cỏ mà vượt sông. Sau một thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng thì tăng chúng Thiếu Lâm cũng thu hồi được chiếc giày cỏ còn lại và cây thiền trượng. Trong thời gian phục sinh, ngoài việc xiển dương Phật giáo, tổ sư còn hành hiệp trượng nghĩa, trừ ác giúp đời nên thanh thiền trượng khi trở về Thiếu Lâm, được dát lên một lớp vàng mỏng nên được gọi là Phục Ma Tử Kim Côn.
Phục Ma Ô Kim Nhuyễn Điều
Làm từ một loại sắt đen tuyền, lạnh lẽo, cán ra thành một miếng mỏng rồi dùng lụa mềm quấn quanh tạo thành một sợi dây lưng ngoài mềm trong rắn, có tác dụng chống lại sát thương của hỏa khí.
Phục Ma Phật Tâm Nhuyễn Khấu
Khi Huệ Khả nhị tổ viên tịch, nghe nói tim của ngài hóa thành viên xá lợi. Các tăng nhân Thiếu Lâm khi đó đã giữ lại trong bảo tháp làm trấn môn chi bảo, sau này chỉ truyền cho đệ tử tục gia.
Phục Ma Phổ Độ Tăng Hài
Là chiếc giày còn lại của Đạt Ma tổ sư, khi ngài phục sinh đã vượt sông chỉ bằng chiếc giày này, sau lại quay về Thiếu Lâm, họ lại tháo chiếc giày này ra làm thành 1 đôi giày mới, chỉ giao cho các tục gia đệ tử hành hiệp trượng nghĩa, hoằng dương Phật pháp nên gọi là Phục Ma Phổ Độ Tăng Hài.